75 học viên FPT Japan Academy nhận bằng tốt nghiệp, vững bước trên con đường riêng tại Nhật Bản

Sáng ngày 21/3, FPT Japan Academy (FJA) đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp của các Khóa học viên: Kỳ tháng 4/2022, Kỳ tháng 10/2022 và khóa 2 lớp Enjoy Japan. Lễ Tốt Nghiệp diễn ra trong không khí đầm ấm, tươi vui, có nhiều khoảnh khắc thầy trò xúc động, với sự góp mặt của chị Phạm Thị Thanh Hoa – COO tại FPT Japan Holdings (FJP), Ông Asami Takashi – Cố vấn cấp cao tại FJP, thầy Kuroda Hideo – Hiệu trưởng FJA, các thầy cô giáo đang giảng dạy tại FJA, cùng 70 bạn học viên FJA tham dự nhận bằng Tốt nghiệp.

Các bạn học viên thuộc Kỳ tháng 4 và tháng 10 năm 2022 là những học viên đầu tiên của FJA được xuất cảnh sau đại dịch Covid 19, gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu tới Nhật. Trong khi đó, các anh chị và các bạn Lớp Enjoy Japan cũng có nhiều nỗ lực để cân bằng giữa việc tới trường và việc gia đình để thể hoàn thành tốt chương trình học của mình.

Vượt qua tất cả, các bạn vẫn đạt được nhiều thành tích nổi bật như: học viên Châu Thanh Sang đỗ học bổng của Tổ chức LSH, bạn Đặng Thị Thúy Quỳnh đã đỗ N1, nhận bằng khen của Hiệp hội Nhật ngữ Nhật Bản và đoạt giải nhất Hùng Biện tiếng Nhật tại của Quận Arakawa, bạn Nguyễn Thị Hương Ly (thuộc đối tượng visa gia đình) đã đỗ N1 và có công việc tốt. Bên cạnh đó, rất nhiều học viên đã nhận được lời mời làm việc tại các công ty lớn như JAL Infotec, Tokyu Hotel,..vv..

Phát biểu tại Lễ Tốt Nghiệp, thầy Hiệu trưởng tặng các bạn một từ: “Katsumi.” – nghĩa là “chiến thắng chính mình” và “flex” rằng FJA là một môi trường thân thiện, hỗ trợ bạn hết mình, khi vắng mặt trong lớp học, bạn vẫn sẽ được thầy cô giảng lại bài. Sau khi tốt nghiệp và đi học cao hơn hay đi làm, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Khi đó, chắc chắc bạn cần “Katsumi”.

Ông Asami cho biết rất ấn tượng khi được dự một Lễ tốt nghiệp đa quốc tịch, nơi các bạn dùng tiếng Nhật để kết nối những nền văn hóa chung với nhau. Trong “ngày đầu tiên trong cuộc sống tương lai của bạn”, ông Asami mượn lời bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Washington của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook: “Tôi muốn bạn tìm thấy Sao Bắc Đẩu vững vàng của mình!” với hy vọng tất cả các bạn đều tìm thấy ước mơ, tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng, vững vàng và kiên định, giống như Sao Bắc Đẩu – luôn vững vàng với vị trí của nó.

Bên cạnh đó, chị Hoa có những chia sẻ rất hữu dụng và thực tế – về những cách tạo nên các hormone khiến chúng ta hạnh phúc, đó là: Dopamine, Oxytocin, Serotonin, Endorphin.

Bạn Mai Trâm – đại diện học viên tốt nghiệp đã có những chia sẻ đầy xúc động. Những ngày mới tới Nhật, xen lẫn sự hào hứng là sự lo lắng về cuộc sống ở một đất nước xa lạ. Từ việc không hiểu người xung quanh nói gì, giờ đây mọi người đã tự tin nói chuyện, tự tin bước tiếp con đường tương lai của mỗi người. Quãng thời gian học tập tại FJA rất “viên mãn”, và sẽ trở thành kỷ niệm không bao giờ quên được.

Kết thúc phần Lễ, thầy và trò FJA cùng các Khách mời đã hòa cùng không khí buổi tiệc, cùng nhau hát hò và chơi trò chơi. FJA mong rằng các bạn sẽ luôn nhớ tới quãng thời gian học tập cùng nhau tại trường và vững bước thành công trong tương lai.

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 3500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn