Giành giải Quán quân hùng biện tiếng Nhật, Học viên FJA thăm đất nước Ai Cập

Vào ngày 8 – 10 tháng 9 năm 2024, 3 học viên của FPT Japan Academy (FJA) thuộc đội giành giải quán quân Cuộc thi Hùng Biện về Môi Trường Toàn Cầu và Trao đổi Văn Hóa và giáo viên hướng dẫn cô giáo Murasugi Takae đã tới thăm quan học tập miễn phí tại đất nước Ai Cập. Đây chính là một phần thưởng của cuộc thi, cung cấp bởi Ban tô chức – Quỹ tổng hợp thuộc Viện nghiên cứu giáo dục Waseda kết hợp với Đại Sứ Quán Ai Cập.

Chuyến đi tuy ngắn ngày nhưng là một hành trình cực kỳ thú vị và đáng nhớ. Các cô trò đã tham gia nhiều hoạt động thú vị như Giao lưu với Sinh viên Đại học Cairo; Tham quan bảo tàng lịch sử, tìm hiểu lịch sử Ai Cập và lắng nghe những câu chuyện về các hiện vật quý hiếm. Ngoài ra, các bạn còn gặp nhiều người Nhật Bản đang sinh sống tại Ai cập, gặp gỡ Đại sứ Nhật Bản tại Ai Cập, giao lưu tại SYNDICATE OF JOURNALISTS và tham gia workshop Kyogen của bậc thầy Kyogen Taichiro Nomura.

Sau những giờ giao lưu và khám phá văn hóa, lịch sử Ai Cập thì cũng là lúc các bạn học viên FJA nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu và trổ tài hùng biện, thuyết trình với các chủ đề được giao. Các giáo sư và sinh viên Ai Cập đều khen ngợi khả năng trình bày của các bạn về cả phần nhìn lẫn phần nghe; mọi người tại hội trường đặt nhiều câu hỏi giao lưu trong bầu không khí sôi động.

Chuyến đi này chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng quý giá đối với giáo viên và các học viên FJA. Điều này cũng phần nào thể hiện được tính quốc tế trong môi trường học tập tại FJA.

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 3500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn