TECH SHARING – Công nghệ có phải là chìa khóa cho sự nghiệp của bạn?

Mới đây, FPT Japan Academy đã tổ chức workshop TECH SHARING với chủ đề: “Giới thiệu Analytics/Big data/Cloud và Cơ hội việc làm tại FPT Japan Holdings”

Speaker của workshop gồm có:

  • Anh Trần Đức Trí Quang – CDO của FPT Information System. Hiện anh Quang đang là nhân viên duy nhất của FJP thường xuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về cloud và IoT cho khách hàng.
  • Anh Lê Xuân Hiếu – hiện đang là Cloud Leader – Data Solutions Department tại FPT Software Japan.

Anh Quang và anh Hiếu đều có tinh thần chia sẻ hết mình và mang phong cách vô cùng trẻ trung dí dỏm. Bằng những chia sẻ dễ hiểu xen lẫn các ví dụ, câu chuyện cá nhân đầy thú vị, các anh đã mang tới một bức tranh toàn cảnh về công nghệ nói chung cũng như các công nghệ mới hứa hẹn chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới: Cloud, IoT, Bigdata…

Ad xin tóm tắt một vài ý chính tại đây để các bạn cùng tham khảo và bàn luận:

Theo Anh Quang thì công nghệ sẽ là công cụ giúp các bạn kỹ sư có thể nhanh chóng phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản. Đây cũng là một nghề rất được “trọng dụng”. Vậy nên anh đã chia sẻ về các tìm hiểu về cung-cầu với các loại công nghệ thông qua báo cáo phân tích từ các doanh nghiệp (như gartner, hay 業界地図)và lộ trình theo đuổi, học tập công nghệ cho người mới.

Anh Hiếu thì chia sẻ nhiều về lộ trình phát triển và thăng tiến trong lĩnh vực Cloud qua câu chuyện, kinh nghiệm bản thân. Anh bắt đầu tìm hiểu cloud từ 2015, chuyển sang bộ phận cloud từ 2018. Cloud Computing tại Nhật Bản vẫn được coi là công nghệ mới với nhu cầu nhân lực nhiều, miễn là bạn có kỹ năng cao thì sẽ có nhiều cơ hội làm việc và trau dồi thêm như được tham gia trao đổi với các chuyên gia cloud từ AWS, Azure, Google Cloud… Hơn nữa mức thu nhập từ ngành này cũng rất hấp dẫn.

Tại Workshop, các bạn học viên cũng đã có rất nhiều câu hỏi tới anh Quang và anh Hiếu như mức yêu cầu về tiếng Nhật, các chứng chỉ cần thiết để có thể bắt đầu gia nhập ngành công nghệ tại Nhật Bản.

Bạn có muốn nghe những chia sẻ về thị trường công nghệ rất chân thực và hay ho này trong một buổi Workshop Online hay không?

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 2500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn