Học viên FJA đạt giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Nhật

Ngày 3/3/2024, tại tòa nhà Sunpearl, cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật dành cho người nước ngoài lần thứ 26 do quận Arakawa tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “Cảm nhận của bạn khi đến Nhật Bản” ~見て、聞いて、感じた!私の日本~, đã có 13 thí sinh từ các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Uzbekistan gửi bài về ban tổ chức (BTC). Hùng biện trực tiếp tại cuộc thi, 11 thí sinh phát biểu với rất nhiều suy nghĩ khác nhau về Nhật Bản như “Văn hóa Lễ Nghi của người Nhật”, “Góc nhìn của du học sinh về Nhật Bản”, “Lễ kết hôn và trẻ em Nhật Bản”, “Hương vị của du học: Đối thoại về văn hóa ẩm thực giữa Nhật Bản – Trung Quốc”…

FPT Japan Academy vinh dự có một đại diện tham gia cuộc thi lần này, đó là bạn Đặng Thị Thúy Quỳnh – lớp A. Với tiêu đề “Lời cảm ơn” nói về sự khác biệt trong văn hóa cảm ơn giữa Việt Nam và Nhật Bản, Đặng Thị Thúy Quỳnh đã gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình đến những người đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian ở Nhật. Họ là thầy cô, là bạn bè, là những người bạn tại nơi làm thêm, là tất cả những người Nhật mà bạn đã gặp, là Nhật Bản.

Vinh dự hơn nữa khi người chiến thắng chung cuộc chính là đại diện đến từ FPT Japan Academy – Đặng Thị Thúy Quỳnh. Hy vọng rằng trong tương lai Thúy Quỳnh sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như công việc của em. Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lần thứ 26 diễn ra trong tiết trời ấm áp trong ngày Lễ hội Hina Matsuri này chắc chắn sẽ mãi là kỷ niệm tuyệt vời đối với bạn!

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 3500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn