FPT Japan Academy lần đầu tổ chức chương trình Edutrip cho sinh viên Indonesia

Từ ngày 6 – 12/10/2024 mới đây, 23 sinh viên từ Đại học Telkom – Indonesia đã tới Nhật Bản tham dự chương trình “Edutrip in Japan” – chương trình được FPT Japan Academy (FJA) thiết kế dành cho các bạn sinh viên trên toàn thế giới tới Nhật Bản trải nghiệm văn hóa, đất nước Nhật Bản, song song với đó là tìm hiểu về môi trường làm việc quốc tế, gia tăng khả năng ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm.

Trong thời gian 7 ngày thuộc khuôn khổ chương trình, các bạn đã được tha gia các buổi hội thảo và workshop như: workshop nâng cao Kỹ năng thuyết trình cùng chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (Giám đốc đào tạo tại FPT Japan); Hội thảo “Future of work” – phụ trách bởi chị Bế Thị Ngọc Quyên (Phó Giám Đốc FJA). Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các Lớp học khác như lớp học thư pháp, lớp “Bổ túc thông tin” và Tiếng Nhật cơ bản đo thầy Hiệu trưởng FJA Kuroda Hideo đứng lớp.

Song song với các hoạt động học tập, các bạn cũng đã tham quan những thắng cảnh nổi tiếng tại Tokyo, tham quan Núi Phú Sĩ, mặc kimono Nhật Bản, trải nghiệm cách phòng chống thiên tai tại Sở cứu hỏa và thưởng thức các món ăn truyền thống của xứ Phù Tang.

Tuy có một chút khác biệt về Văn hóa giữa hai nước nhưng các bạn sinh viên đều hòa nhập rất nhanh, luôn hào hứng với các hoạt động trong chương trình. Hoạt động được yêu thích nhất được bình chọn chính là mặc Kimono và phần lớn các bạn đều thấy mình đã nâng cao được nhiều kỹ năng sau chuyến đi, điển hình là nhóm kỹ năng liên quan tới công việc như làm việc nhóm, thuyết trình, giải quyết vấn đề…

Ngày 20/10 sắp tới, FJA sẽ đón thêm 1 đoàn sinh viên Indonesia tới tham dự chương trình này.

Top Topボタン