Khóa trao đổi tín chỉ đầu tiên của năm 2024 đã tốt nghiệp

Sáng ngày 3/4, Lễ Tốt Nghiệp Khóa OJT kỳ Spring 2024 do FPT Japan Academy (FJA) tổ chức đã diễn ra, khép lại 3 tháng học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản của 54 sinh viên Đại học FPT ngành kỹ sư cầu nối tiếng Nhật. Lễ Tốt nghiệp có sự góp mặt của Anh Trịnh Văn Thảo – Giám đốc Nhân sự (CPO) tại FPT Japan Holdings (FJP), Thầy Kuroda Hideo – Hiệu trưởng FJA, cùng các thầy cô giáo đang giảng dạy tại Nhà trường.

Khóa OJT kỳ Spring 2024 là một khóa khá “hên” khi được trải nghiệm cả tiết trời mùa đông và mùa Xuân của Nhật Bản. Tới Nhật Bản khi tuyết rơi, Tốt Nghiệp diễn ra trong tiết trời mùa xuân ấm áp, tươi vui, chắc chắn các bạn đã có một hành trình đáng nhớ. Bên cạnh những giờ học nâng cao trình độ tiếng Nhật, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa, khuyến khích các bạn “học hết sức, chơi hết mình” như: Chương trình “Tôi đi thực tập tại FJP”, Lớp đối thoại trực tiếp với người Nhật, ghé thăm công ty Nhật Bản, xem Hài kịch, tập làm Ninja, trải nghiệm thiên tai động đất, dã ngoại hái dâu và tắm onsen…

Phát biểu tại Lễ Tốt Nghiệp, thầy Hiệu trưởng tặng các bạn từ “Taishi” -“Hoài bão” và mượn lời giáo sư người Mỹ William Smith Clark: “Boys be ambitious” với mong muốn các bạn trẻ hãy biết ước mơ lớn và phấn đấu hết mình theo đuổi ước mơ đó.

Anh Thảo cũng là người đồng hành với nhiều khóa OJT trước đây hy vọng rằng sẽ gặp lại các bạn tại Nhật Bản, đặc biệt hơn là tại FJP. Với niềm tin vào sức mạnh và trí tuệ trẻ, anh mong các bạn sẽ góp sức để cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, khẳng định được vị thế của mình trên nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành IT.

Các thầy cô giáo FJA cũng đã chia sẻ sự xúc động và tự hào khi chứng kiến sự nỗ lực và tiến bộ trong học tập của các bạn. Thầy cô bày tỏ rằng được làm giáo viên của các bạn là một điều may mắn vì chính các bạn cũng dạy các thầy cô thật nhiều điều.

Sau đó, 54 bạn sinh viên được trao Bằng chứng nhận hoàn thành chương trình học, quà tặng và nhận các giải thưởng trong khuôn khổ chương trình: Top 3 Sinh viên có thành tích học tập tốt nhất, Top 3 Cuộc thi ảnh Nhật Bản trong mắt tôi, Top 3 Nhóm thuyết trình tốt nhất.

FJA mong rằng các bạn sẽ luôn nhớ tới quãng thời gian học tập cùng nhau tại trường và tận dụng những kiến thức, trải nghiệm trong 3 tháng này làm dầy bệ phóng cho chính mình, ngày càng vững bước trong tương lai!

Top Topボタン