Sinh viên chương trình giao đổi ngắn hạn của FPT Japan Academy giao lưu với CDO Nguyễn Đức Hoanh và cựu sinh viên FPT University tại FPT Japan Holdings (FJP)

FPT ジャパンアカデミー(FJA)の短期交換留学生はFJPのNguyen Duc Hoanh CDOとFU卒業生が交流しました。

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi giao lưu

Ngày 3/2/2023, tại văn phòng trụ sở chính FPT Japan Holdings Nhật Bản đã diễn ra một buổi giao lưu ấm cúng giữa sinh viên của chương trình ngắn hạn từ Đại học FPT (FU) của ??? với cựu sinh viên ?? đang làm việc tại ???.

Với cách nói chuyện hóm hỉnh, hài hước, anh Nguyễn Đức Hoanh – CDO FJP mở đầu chương trình với bằng câu chuyện của chính mình, những trải nghiệm của bản thân qua các dự án với các vai trò khác nhau và cơ duyên sang Nhật.

Anh chia sẻ mình rất ấn tượng bởi sự nhanh nhạy, năng động của sinh viên FU và không quên chúc các bạn có 3 tháng trải nghiệm cuộc sống Nhật Bản với nhiều khám phá thú vị. Anh mong rằng các bạn sẽ cố gắng tăng tốc nâng cao khả năng tiếng Nhật và thực sự hòa mình vào cuộc sống tại đất nước hoa anh đào bởi đây là một cơ hội hiếm có.

Các bạn hào hứng đặt câu hỏi trong 10 phút mở đầu buổi giao lưu

Chị Võ Thị Thùy Liên nối tiếp câu chuyện của anh Nguyễn Đức Hoanh, đưa ra bức tranh lớn của ngành Công nghệ thông tin tại Nhật hiện tại, dự báo trong tương lai về nguồn lực IT tại Nhật Bản, các “lợi điểm” tuyệt vời khi làm việc tại Nhật và cơ hội việc làm trong ngành IT ở Nhật Bản nói chung và ở FJP nói riêng.

Không khí của buổi giao lưu rất vui vẻ, gần gũi, rôm rả tiếng cười.

Các bạn sinh viên FU vô cùng ấn tượng về sự phát triển của FJP sau hơn 17 năm hiện diện tại Nhật và thích thú về văn hoá và môi trường làm việc tại một công ty có tính toàn cầu hóa cao, cơ hội để tham gia cọ xát và trau dồi bản thân ở nhiều dự án lớn với các khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp chuyên nghiệp.

Nhiều bạn sinh viên hào hứng khi biết nếu bản thân trang bị tốt vốn ngoại ngữ tiếng Nhật và tiếng Anh, nắm vững kiến thức lập trình, hoạt động sôi nổi ở trường đại học sẽ là bước đệm quan trọng để có cơ hội làm việc tại FJP – nơi quy tụ đội ngũ nhân sự hơn 2200 nhân viên từ 19 quốc gia khác nhau.

Tới phần giao lưu với các cựu FU gồm anh Đinh Minh Tuấn (hiện đang là FrontFM nhiều dự án lớn tại FJP) và anh Nguyễn Cường, các “kohai” đã rất tích cực đặt câu hỏi về kiến thức chuyên ngành, chuẩn bị thêm kỹ năng mềm cần thiết khi còn là sinh viên, xu hướng ngành trong tương lai…

Cuối buổi là tiệc nhẹ với món Việt Nam quen thuộc, các em kể chuyện về những trải nghiệm đầu tiên khi ở Nhật, về việc học tiếng Nhật,v.v.. Hiếm dịp được giao lưu gần gũi như thế với các “Senpai”, các anh chị nhân sự và thầy cô giáo của FJA, các em sinh viên đều cười thật tươi vì thu lượm được nhiều kinh nghiệm, nhiều lời khuyên bổ ích cũng như thêm động lực tiếp tục hoàn thành nốt giấc mơ trở thành một kỹ sư IT toàn cầu.

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 2500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn