FPT Japan Academy ký kết hợp tác với FPT Schools để mở rộng cơ hội trải nghiệm cho học sinh tại Nhật Bản.

Đây là một trong những điều cho thấy FPT Japan Academy đang góp sức đẩy mạnh mục tiêu giáo dục năng lực cho công dân toàn cầu.

Chiều ngày 13/9, FPT Schools ký kết hợp tác với Học viện Nhật ngữ FPT (FPT Japan Academy – FJA) để mở rộng cơ hội trải nghiệm cho học sinh tại Nhật Bản. Theo đó, hai bên thống nhất hướng tới mục tiêu tăng cường triển khai các chương trình giao lưu – học tập quốc tế cho các em học sinh của FPT Schools và học sinh Nhật Bản, cũng như các hoạt động giáo dục và nghiên cứu song phương khác.

Lễ ký kết vinh dự được chào đón Anh Nguyễn Xuân Phong – Phó hiệu trưởng trường đại học FPT, Giám đốc khối phổ thông FPT (FPT Schools); Chị Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng, Chị Phùng Thị Hiên – Phó Hiệu trưởng FPT Schools Hà Nội; Chị Bế Quỳnh Trang – Chánh văn phòng FPT Schools và chị Đặng Thị Ánh Tuyết – GĐ Thương hiệu FPT Schools. Về phía FJA, thầy Hiệu trưởng Kuroda Hideo và chị Phạm Thị Thanh Hoa – COO FPT Japan Holdings (FJP) là đại diện tham dự ký kết.

Đây là một quyết định mang tính chiến lược và hợp thời đại khi UNESCO đã và đang xem giáo dục Công Dân Toàn Cầu là chủ đề chính để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc về giáo dục (mục tiêu 4.7 SDGs). Sự hợp tác của FJA và FPT Schools đã có dấu mốc đầu tiên khi tổ chức thành công chương trình Trại hè 1 tuần ở Nhật Bản dành cho các em học sinh của THPT FPT trong tháng 7 vừa qua.

Thầy Hiệu trưởng Kuroda Hideo bày tỏ: “Rất mong rằng những năm tới đây, chúng tôi có thể tiếp tục đón chào các em đến khám phá Nhật Bản, nhưng không chỉ từ đầu cầu Hà Nội, mà còn từ Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hải Phòng và Bắc Ninh.”

Cũng trong Lễ ký kết, TS. Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Điều hành FPT Schools đánh giá: “Hợp tác với FPT Japan Academy sẽ giúp học sinh và cán bộ giáo viên FPT Schools có thêm nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản, nhất là khi FJA đang là một đơn vị của FPT hoạt động tại Nhật Bản, giàu kinh nghiệm trong đào tạo học sinh và kỹ sư cầu nối.”

Chúng ta hãy cùng chờ đón nhiều hơn các chương trình đào tạo, giao lưu đầy bổ ích, thú vị giữa hai đầu cầu Nhật – Việt nói chung và giữa FJA – FPT Schools nói riêng trong tương lai gần nhé!

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 2500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn