FPT Japan Academy đón 31 sinh viên Đại học FPT du học Nhật Bản

Mong rằng các bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng giá tại xứ sở hoa anh đào!

️️Sáng ngày 11/1, lễ khai giảng chương trình trao đổi tín chỉ mùa Xuân giữa FPT Japan Academy (FJA) và sinh viên Khoa kỹ thuật phần mềm trường Đại Học FPT (FU) đã diễn ra tại cơ sở FJA, Tokyo.

Tham gia chương trình, 31 sinh viên FU đến từ 2 phân nhánh Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ được học và nâng cao tiếng Nhật trong 3 tháng. Sau khoá mùa Xuân, FU và FJA sẽ tiếp tục triển khai chương trình này vào mùa Hè và mùa Đông. Dự kiến trong năm nay, FJA sẽ đón khoảng 100 sinh viên FU tới học ngắn hạn tại trường thông qua hoạt động liên kết này.

️Chương trình trao đổi tín chỉ của sinh viên khoa Kỹ thuật phần mềm giữa FU và FJA được triển khai từ năm 2019. Do ảnh hưởng của dịch covid, chương trình buộc phải gián đoạn sau 2 khoá đầu tiên. Với khóa tháng 1/2023 này, chương trình được khởi động lại sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, với nhiều thay đổi về nội dung và cách thức triển khai, nhằm đem tới trải nghiệm phong phú và nhiều giá trị hơn cho sinh viên.

️FJA đã xây dựng thời khoá biểu xen kẽ giữa các giờ học tiếng Nhật trên lớp với hoạt động ngoại khoá bắt buộc và không bắt buộc để sinh viên có nhiều trải nghiệm thực tế hơn, nâng cao kỹ năng sống độc lập khi du học ngắn hạn; vừa rèn luyện khả năng thích ứng ở môi trường sống hoàn toàn mới, vừa nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Bên cạnh các giờ học chính khóa, các giờ thực hành tiếng Nhật chuyên sâu hay các chương trình tìm hiểu văn hoá Nhật Bản, sinh viên còn được tham quan văn phòng FJP, các địa danh nổi tiếng tại Nhật.

Đặc biệt, chương trình cũng đưa hoạt động ngoại khoá cuối tuần thành một phần quy đổi tín chỉ sau 3 tháng học tập. Sinh viên có thể lựa chọn đi thăm các địa danh rồi viết báo cáo thu hoạch.

COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa tin tưởng: “Đây không chỉ là cầu nối vững chắc giữa FPT Japan Academy và Đại học FPT – 2 đơn vị giáo dục uy tín và chất lượng thuộc tập đoàn để hợp lực thực hiện chiến lược Nhất Học của nhà FPT, mà chương trình còn là một sự mài dũa cần thiết để các bạn sinh viên trở thành những công dân toàn cầu, vừa hồng vừa chuyên trong thời đại mới. Hy vọng trong tương lai, những chương trình tâm huyết này sẽ được nhân rộng, trở thành nôi ươm mầm và phát triển các tài năng trẻ, mang lại cho sinh viên những trải nghiệm có ý nghĩa, giá trị và chất lượng”.

Ngoài chương trình này, hiện FJA và FU đang lên kế hoạch thúc đẩy hợp tác trong nhiều chương trình hơn, thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai như chương trình du học và trải nghiệm hè tại Nhật Bản, chương trình du học dành riêng cho khối ngành Ngôn ngữ Nhật, chương trình trao đổi và thực tập 1 năm…

FPT Japan Academy được thành lập bởi Tập đoàn FPT - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, thuộc công ty chủ quản FPT Japan Holdings tại Nhật Bản - Top 10 Công ty công nghệ nước ngoài, 2500+ nhân sự với 450+ khách hàng lớn tại Nhật Bản.

Liên hệ

contact-icon
HOTLINE: +81 03 - 5615 - 1012 Đăng ký tư vấn