Chào đón 36 sinh viên FPT University tới Nhật Bản, bắt đầu hành trình OJT Summer 2024!

Nhật Bản đã bước sang những ngày đầu hạ với tiết trời ấm áp, bầu trời xanh trong. Đây cũng là thời điểm bắt đầu có không khí rộn ràng từ nhiều lễ hội. Hòa chung bầu không khí tràn đầy sức sống này, ngày 9 tháng 5 vừa qua, FPT Japan Academy (FJA) đã tổ chức Lễ Khai Giảng dành cho 36 sinh viên Khóa OJT Summer 2024.

Thành phần tham dự buổi Lễ Khai Giảng gồm có: Thầy hiệu trưởng FJA Kuroda Hideo, Anh Nakai Takumi – Giám đốc Marketing FPT Japan Holdings, các thầy cô đang giảng dạy tại FJA. Đặc biệt, trong khóa OJT lần này, các bạn sinh viên còn nhận được sự đồng hành từ 3 thầy cô trường Đại học FPT University trong những ngày đầu tới Nhật: gồm anh Nguyễn Trường Sơn – Phó Giám Đốc Văn Phòng FPT Education, anh Bùi Văn Phú: Quản lý phòng Hợp tác quốc tế FPT University Hà Nội và chị Nguyễn Thị Thanh Thủy: Cán bộ phòng Hợp tác quốc tế FPT University HCM.

Thầy Hiệu trưởng FJA rất vui khi chứng kiến những ánh mắt, khuôn mặt rạng ngời lấp lánh của các em sinh viên. Tại Lễ Khai giảng, thầy muốn nhắn nhủ với các bạn 3 điều: Thứ nhất, hãy tận hưởng văn hóa, kiến trúc, thiên nhiên Nhật Bản. Thứ hai, hãy học tập thói quen và tác phong làm việc tốt của người Nhật. Thứ ba, các em hãy cố gắng học tập tiếng Nhật thật tốt tại FJA và hy vọng các em sẽ quay lại Nhật Bản trong tương lai.

Anh Nakai chia sẻ niềm vui khi các em chọn học tiếng Nhật – một ngôn ngữ rất đẹp và đầy chất thơ, anh cũng mong các em hãy tận dụng cơ hội ở Nhật để khám phá nền văn hóa lâu đời và độc đáo của xứ sở Phù Tang. Đặc biệt, nền kinh tế Nhật Bản đang rất cần nguồn lực kỹ sư trẻ, đồng nghĩa với việc các em sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp tại nơi đây. Điều các em cần làm là trau đồi trình độ tiếng Nhật bên cạnh phát triển kỹ năng, học hỏi chuyên môn.

Cùng ngày, các bạn cũng được đi tham quan trụ sở chính của FPT Japan Holdings, tìm hiểu về môi trường làm việc của công ty quốc tế, sau đó ghé thăm ngôi đền Zozoji và Tokyo Tower – các biểu tượng nổi tiếng của Tokyo.

Hành trình 3 tháng sắp tới của các bạn chắc chắn sẽ có đôi chút vất vả, cần nhiều sự nỗ lực, nhưng đây sẽ là quãng thời gian mang tới cho các bạn trải nghiệm, kinh nghiệm và nhiều kiến thức đáng quý, từ đó trở thành một trong những bàn đạp cho tương lai rộng mở sau này.

Top Topボタン